ข้อควรระวังสำหรับเครื่องพิมพ์วันที่

ข้อควรระวังสำหรับเครื่องพิมพ์วันที่

ในเรื่องของการใช้งานเครื่องพิมพ์วันหมดอายุนั้นมีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงรวมไปถึงข้อควรระวังในการใช้งาน ซึ่งทางเราได้รวบรวมสิ่งที่ควรระวังเบื้องต้น ได้แก่

1.สภาพแวดล้อม

สภาพแวดล้อมในการทำงานของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุจะต้องสะอาดและปราศจากฝุ่น เนื่องจากฝุ่นคือตัวการที่ทำให้เกิดการอุดตันในหัวหมึกพิมพ์หรือส่วนอื่นๆได้และยิ่งหากมีการสะสมตัวของฝุ่นไปนานๆ ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์วันที่ลดลงอีก

2. การจัดวาง

เมื่อเป็นเรื่องของการเลือกตำแหน่งวางควรตั้งไว้บริเวณที่พื้นมั่นคง มิฉะนั้นอาจส่งผลต่อคุณภาพและอัตราความเร็วการพิมพ์ในระยะยาวได้ ยิ่งไปกว่านั้นไม่ควรนำสิ่งของมาวางบนตัวเครื่ิองเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและหลีกเลี่ยงการสร้างผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่อง

3. การเลือกวัสดุในการพิมพ์

หลายคนอาจมองหาทางที่จะลดต้นทุนโดยการเลือกใช้วัสดุกระดาษที่มีคุณภาพต่ำซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ควรทำ เนื่องจากเศษวัสดุที่อยู่บนกระดาษจะติดไปกับหัวพิมพ์ได้ง่ายและสุดท้ายจะก่อให้เกิดการอุดตันบริเวณหัวฉีด

4. การเลือกหมึก

ยึดหลักการเดียวกับการเลือกวัสดุการพิมพ์เพราะการใช้หมึกที่คุณภาพต่ำสามารถก่อให้เกิดการอุดตันได้และเมื่อเลือกใช้ยี่ห้อหมึกใดหมึกแล้วไม่ควรจะเปลี่ยนไปมาเพราะหมึกแต่ละยี่ห้อมีส่วนผสมไม่เหมือนกัน

5. การเปลี่ยนตลับหมึก

โดยทั่วไปแล้วคุณสามารถเปลี่ยนตลับหมึกได้เองตามคู่มือแต่ควรระวังการสัมผัสบริเวณด้านในของตลับหมึกเพื่อป้องกันการปนเปื้อนของฝุ่น เมื่อเปลี่ยนตลับหมึกอันใหม่เรียบร้อยแล้วควรที่จะทดสอบการพิมพ์ของหัวฉีดก่อนและที่สำคัญควรเปลี่ยนตลับหมึกทันทีที่มีสัญญาณแจ้งเตือน

6. การใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ไม่ควรใช้งานเครื่องพิม์วันหมดอายุติดต่อกันเป็นเวลานานเพราะจะส่งผลต่ออะไหล่ต่างๆ เช่น อายุการใช้งานของหัวฉีดอีกทั้งยังทำให้คุณภาพในการพิมพ์ลดลงเช่นกัน เพราะฉะนั้นการพักเครื่องพิมพ์วันที่ระหว่างการผลิตจำนวนมากเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง

6 ข้อควรระวังนี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานและคงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุได้




For more info 
Website : www.imark.co.th
Line       : @imark https://lin.ee/ljgeLtM
IG          : @imark.co.th
Tel         : 09-4224-6365 
Inbox    : https://m.me/iMarkEngineering/
E-mail   : info@imark.co.th

Share this post :