เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ คืออะไร

เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ คืออะไร

อย่างที่ใครหลายคนทราบกันว่าเครื่องพิมพ์วันที่มีทั้งหมด 3 ชนิด ได้แก่ เครื่องพิมพ์วันที่แบบ CIJ, TIJ และแบบเลเซอร์ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันไปตามจุดประสงค์การใช้งาน ฉะนั้นวันนี้ iMark จะมาอธิบายให้ฟังกันว่าแต่ละชนิดคืออะไรและมีข้อดีอะไรบ้าง ซึ่งเราจะเริ่มเจาะลึกกับเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ กันก่อน

 

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ คืออะไร

 

เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ ย่อมาจาก Thermal Inkjet ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ตลับหมึกที่มีขนาดเล็กและมีความกะทัดรัดมากยิ่งขึ้น วิธีการทำงานของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ จะเป็นการส่งหมึกไปสู่หัวพิมพ์โดยอาศัยตัวต้านทานทำความร้อนในห้องเผาไหม้ที่ส่งผลให้หมึกมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นจนมีการขยายตัวเป็นฟอง หลังจากฟองอากาศเกิดการขยายตัว หยดหมึกจะเรื่มถูกขับให้ออกมาจากหัวฉีดไปสู่พื้นผิวผลิตภัณฑ์ตามที่ต้องการ

 

ข้อดีของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ

 

เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วด้วยความละเอียดสูงถึง 600 DPI ซึ่งจะส่งผลให้ตัวอักษรมีความคมชัดมาก อีกทั้งยังทำให้พิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่มีความหยืดหยุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ฟิล์ม เป็นต้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพิมพ์ข้อมูลได้แต่บนเฉพาะผลิตภัณฑ์ฟิล์มเท่านั้น เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ สามารถพิมพ์ได้กับหลากหลายพื้นผิววัสดุ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเคลือบ ไม้ พลาสติก แก้ว โลหะ เป็นต้น นอกจากนี้เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ ยังสามารถพิมพ์ข้อมูลต่างๆได้หลากหลายรูปแบบ เช่น คิวอาร์โค้ดและบาร์โค้ด ในด้านการดูแลรักษา เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ แทบจะไม่ต้องคอยบำรุงรักษาเลยเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้ค่าบำรุงรักษาแทบจะไม่ต้องเสียเลย

 

ธุรกิจที่เหมาะกับเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ

 

เนื่องจากมีความสามารถในการพิมพ์ได้หลากหลายรูปแบบจึงทำให้เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ TIJ เหมาะกับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำงอางค์และเวชภัณฑ์ต่างๆ  

 

และทั้งหมดนี้คือวิธีการทำงานและจุดเด่นของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถทักมาหา iMark ได้เลย




For more info 
Website : www.imark.co.th
Line       : @imark https://lin.ee/ljgeLtM
IG          : @imark.co.th
Tel         : 09-4224-6365 
Inbox    : https://m.me/iMarkEngineering/
E-mail   : info@imark.co.th

Share this post :