ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ คุณควรคำนึงถึง 5 สิ่งนี้ก่อนเพื่อที่จะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุที่เหมาะกับธุรกิจคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1.สิ่งที่จะพิมพ์
คุณต้องพิจารณาว่าคุณต้องการพิมพ์อะไร เช่น วันหมดอายุ วันที่ผลิต บาร์โค้ด คิวอาร์โค้ด รวมถึงโลโก้ต่างๆ เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่มีความสามารถในการพิมพ์สิ่งต่างๆไม่เหมือนกัน และอีกหนึ่งอย่างที่ต้องคิดถึงคือจำนวนอักษรในการพิมพ์
2.วัสดุในการพิมพ์
เพราะผลิตภัณฑ์ต่างๆมีวัสดุที่หลากหลาย เช่น พลาสติก ไม้ แก้ว หรือโลหะ ฉะนั้นอย่าลืมตรวจสอบว่าเครื่องพิมพ์วันหมดอายุที่คุณสนใจอยู่ สามารถรองรับวัสดุที่คุณจะใช้หรือไม่
3.จำนวนการผลิต
อีกหนึ่งข้อจำกัดที่ทำให้เครื่องพิมพ์วันที่แตกต่างกัน คือ จำนวนการผลิตในแต่ละวัน ถ้าคุณต้องการพิมพ์สินค้าไม่เกินวันละ 2,000 ชิ้น คุณอาจจะใช้เครื่องพิมพ์วันที่แบบมือลากแทนได้
4.สภาพแวดล้อมการทำงาน
ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์วันที่สามารถขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ตั้งเครื่องพิมพ์วันหมดอายุได้ เนื่องจากถ้าเครื่องพิมพ์วันที่ตั้งอยู่ในสถานที่อับชื้นหรือฝุ่นเยอะ จะส่งผลให้เครื่องทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่คุณสามารถเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุที่มี IP65 เพื่อป้องกันสิ่งเหล่านี้ได้
5.แผนการในอนาคต
การจะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ไม่ควรจะคิดถึงแต่ปัจจุบัน ควรมองแผนไปถึงอนาคตเพื่อที่จะได้เป็นการลงทุนในครั้งเดียวให้ครอบคลุมทุกส่วนในธุรกิจของคุณ
การพิจารณาถึง 5 อย่างนี้จะสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์วันหมดอายุที่ถูกใจได้