ปัจจัยที่มีผลต่ออายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

ปัจจัยที่มีผลต่ออายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตมีอายุการใช้งานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5 ปี แต่ถ้ามีการดูแลบำรุงรักษาที่ถูกต้องจะสามารถส่งผลให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตมีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าค่าเฉลี่ยได้ ฉะนั้นคุณจะต้องรู้ถึงปัจจัยที่มีผลต่อของอายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตก่อนเพื่อที่จะได้นำไปปรับใช้ให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

1.คุณภาพของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

โดยปกติแล้วเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่เป็นรุ่นชั้นนำมักจะมีคุณภาพที่ดีกว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตรุ่นธรรมดา เนื่องจากอะไหล่และวัสดุที่นำไปประกอบเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตจะมีความคงทนมากกว่าทั่วไปจึงทำให้การเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่มีคุณภาพจะช่วยให้อายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์สูงขึ้นไปด้วย

2.การบำรุงรักษา

หนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถทำให้อายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตลดลงได้ คือ การบำรุงรักษา ซึ่งการดูแลเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตถือเป็นตัวชี้วัดว่าจะเพิ่มหรือลดอายุของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตเลย โดยการบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตมีหลายขั้นตอนตั้งแต่การทำความสะอาดเครื่องพิมพ์เป็นประจำ การเปลี่ยนอะไหล่เมื่อถึงเวลาและการเลือกใช้ตลับหมึกและกระดาษที่มีคุณภาพ เนื่องจากการเลือกใช้กระดาษหรือหมึกปลอมจะส่งผลให้หัวฉีดและหัวพิมพ์ได้รับความเสียหายได้ในระยะยาว

3.การใช้งาน

ปริมาณในการพิมพ์และความถี่ในการใช้งานเป็นอีกสิ่งที่ทำให้อายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตลดลง ยกตัวอย่างเช่น การที่คุณใช้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตพิมพ์งานเป็นปริมาณมากในแต่ละวัน เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตของคุณอาจจะต้องการการซ่อมแซมมากกว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่ใช้ไม่เป็นประจำ

4.สภาพแวดล้อม 

สภาพแวดล้อมในการตั้งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตถือเป็นสิ่งที่มีผลต่ออายุการใช้งานอย่างยิ่ง เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแต่ละรุ่นมี IP ที่แตกต่างกันไปจึงส่งผลให้บางเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตสามารถกันฝุ่นและละอองน้ำขนาดเล็กได้ การที่ตั้งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตในบริเวณที่อับชื้นและมีอุณหภูมิสูงจะส่งผลให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตมีอายุการใช้งานที่ลดลงได้ง่าย แต่หากคุณจำเป็นต้องตั้งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตในบริเวณที่มีฝุ่นเล็กน้อย สามารถเลือกใช้เครื่องพิมพ์วันที่ iMark ได้เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตของเรามี IP 65 ที่ป้องกันกันฝุ่นขนาดเล็กและป้องกันละอองน้ำที่มีขนาดไม่ใหญ่มากหรือสามารถทนต่อปริมาณที่ฝนตกปรอยๆได้ 

 

อย่างไรก็ตาม อายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุจะขึ้นอยู่กับรุ่นและการใช้งาน หากต้องการอายุขัยที่ยาวนานให้เลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพสูงกว่า คอยดูแลรักษา และใช้งานตามประสิทธิภาพ 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=970365388429684&set=a.726969769435915

For more info 

Website : www.imark.co.th
Line       : @imark https://lin.ee/ljgeLtM
IG          : @imark.co.th
Tel         : 09-4224-6365 
Inbox    : https://m.me/iMarkEngineering/
E-mail   : info@imark.co.th

Share this post :