จุดเด่นของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ

จุดเด่นของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ

อย่างที่หลายคนทราบกันว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระบบ ดังนี้ เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ CIJ และเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตเลเซอร์ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละระบบจะมีข้อได้เปรียบที่แตกต่างกันไปตามจุดประสงค์ของการใช้งาน แต่ถ้ากำลังหาว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ มีจุดเด่นอะไรบ้าง ต้องไม่พลาดบทความนี้เลย

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ คือ เทคโนโลยีอะไร

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ ใช้เทคโนโลยี Thermal Inkjet ซึ่งมีโครงสร้างการทำงานแบบ Integrated Cycle Technology Program หรือการใช้ตัวต้านทานฟิล์มชนิดบางมาทำให้อุณหภูมิของหมึกมีการขยับเพื่อก่อให้เกิดฟอง

และในบริเวณที่เกิดการปล่อยหมึกจะมีการสร้างฟองอากาศควบคู่ไปด้วยเพื่อที่จะบีบอัดหยดหมึกให้ออกมาจากหัวพิมพ์ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเทคโนโลยี Piezoelectric Inkjet ตรงกระบวนการสร้างฟองอากาศเนื่องจากจะต้องอาศัยพื้นที่ในการปล่อยหมึกมากกว่าและยังต้องมีการควบคุมด้วยการใช้แรงดันไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งทั้งนี่ทั้งนั้นส่งผลให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ มีจุดเด่น ดังนี้

 

1.ความแม่นยำและคมชัด

การพิมพ์วันผลิตที่ชัดเจนถือเป็นสิ่งสำคัญในการแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค ดังนั้น ความคมชัดของตัวอักษรในการพิมพ์จึงกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งสำหรับผู้ผลิตอาหารทั่วโลกซึ่งตรงตามจุดเด่นของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ ที่สามารถพิมพ์ความละเอียดได้สูงถึง 600 dpi และยิ่งไปกว่านั้น การที่มีความละเอียดในการพิมพ์สูงส่งผลให้การพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นเป็นเรื่องง่ายอย่างยิ่งอีกด้วย 

 

2.การดูแลรักษา

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ ถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่แทบจะไม่ต้องดูแลรักษามากเท่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตรุ่นอื่นๆ ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาลดลงและยังทำให้ไม่กระทบกับสายงานการผลิต หากต้องเกิดการหยุดชะงักเพราะซ่อมแซมเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต เนื่องจากการเปลี่ยนหัวพิมพ์ของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ สามารถทำได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องพึ่งช่าง

 

3.การควบคุมการทำงานผ่าน Wi-Fi

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ  ที่มีระบบ Wi-Fi จะสามารถช่วยให้การควบคุมเครื่องพิมพ์วันที่หลายตัวในสายการผลิตได้ง่ายดายยิ่งขึ้น  ผู้ควบคุมสามารถติดตามสถานะของแต่ละเครื่องพิมพ์วันที่และออกแบบข้อความที่ต้องการพิมพ์ได้จากคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตเครื่องเดียว ซึ่งระบบนี้กลายเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับธุรกิจที่มีสายการผลิตขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปเดินตรวจสอบเครื่องพิมพ์วันที่ตามจุดต่างๆ เพียงแค่ติดตามจากสถานะการทำงานของแต่ละเครื่องพิมพ์ได้แบบเรียลไทม์

 

4.ขนาดของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

การประหยัดพื้นที่ภายในโรงงานผลิตเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญในการเลือกใช้เครื่องพิมพ์รหัสวันผลิต เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ TIJ คือตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเบกว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต CIJ ถึง 5-6 เท่า ทำให้สามารถติดตั้งได้อย่างยืดหยุ่นตามจุดต่างๆ บนสายการผลิต และยิ่งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ สามารถควบคุมการทำงานผ่านระบบ Wi-Fi ด้วยอุปกรณ์ใดก็ได้ ยิ่งทำให้สามารถติดตั้งเครื่องพิมพ์ไว้ตรงไหนก็ได้ภายในโรงงาน แม้จะเป็นพื้นที่จำกัด

ทั้งหมดนี้คือ 4 จุดเด่นของเครื่องพิมพ์วันหมดอายุระบบ TIJ ซึ่งหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่เหมาะกับธุรกิจคุณ สามารถถาม iMark ได้เลย


https://web.facebook.com/photo/?fbid=940073128125577&set=a.726969769435915

For more info 

Website : www.imark.co.th
Line       : @imark https://lin.ee/ljgeLtM
IG          : @imark.co.th
Tel         : 09-4224-6365 
Inbox    : https://m.me/iMarkEngineering/
E-mail   : info@imark.co.th

Share this post :