เทคนิคการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

เทคนิคการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

เมื่อเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคนรวมไปถึงในด้านของธุรกิจด้วย การที่ผู้ประกอบการหันมาเลือกใช้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าและความน่าเชื่อถือต่อธุรกิจ อีกทั้งยังช่วยให้ประหยัดเวลาและสามารถสืบย้อนข้อมูลกลับได้ง่ายขึ้นหากเกิดปัญหา แต่ต้องยอมรับว่าการที่จะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่เหมาะกับธุรกิจของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะฉะนั้นเราจะมาแชร์เคล็ดลับในการเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

1. กำลังการผลิต

ก่อนจะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตคุณควรจะต้องทราบถึงกำลังการผลิตของธุรกิจคุณก่อนถึงจะรู้ว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตชนิดไหนเหมาะสมกับธุรกิจคุณ หากคุณต้องการพิมพ์ชิ้นงานไม่เกินวันละ 2,000 ชิ้น ให้เลือกใช้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแบบมือลาก และถ้าคุณต้องการพิมพ์ชิ้นงาน 2,001 - 20,000 ชิ้น ทางเราแนะนำให้ใช้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบสายพาน แต่ถ้าเกิดคุณต้องการเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่มีกำลังการผลิตสูงกว่า 20,000 ชิ้นต่อวัน ให้เลือกใช้เป็นเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตรุ่น Classic series ของ iMark


2. ประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตนั้นมีหลายรุ่นและหลายระบบจึงทำให้ประสิทธิภาพแต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าทุกรุ่นมีประสิทธิภาพและคุณภาพตรงตามมาตราฐานทั้งความติดทนของหมึกและความแม่นยำในการพิมพ์ แต่จะมีเพียงบางจุดที่ทำให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตรุ่นนั้นๆแตกต่างออกมา เช่น เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ CIJ มีความเร็วในการพิมพ์ที่สูงกว่าเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ หรือความสามารถในการพิมพ์ลงบรรจุภัณฑ์ยืดหยุ่นของเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต TIJ

3. ความยืดหยุ่นในตัวเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต

ความยืดหยุ่นในที่นี้หมายถึงการที่เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตสามารถอัพเกรดให้ไปใช้งานกับเครื่องมือเสริมอื่นๆ เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณเริ่มจากการใช้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตและอยากจะปรับให้เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตสามารถรองรับปริมาณการผลิตได้มากขึ้น คุณสามารถนำเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแบบมือลากไปใช้กับสายพานได้

4.ราคาและอุปกรณ์สิ้นเปลือง

เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแต่ละรุ่นมีราคาที่ไม่เท่ากันซึ่งคุณควรคำนึงให้ถึงระยะยาวว่าการซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตที่คุณเลือกนั้นครอบคลุมความต้องการต่อธุรกิจคุณไหม คุณจะต้องพิจารณาถึงค่าหมึกพิมพ์ว่ารุ่นไหนมีความคุ้มค่ามากกว่ากันรวมไปถึงค่าบำรุงรักษาเพราะเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตระบบ CIJ จะประกอบไปด้วยอะไหล่ที่ซับซ้อนทำให้ต้องคอยดูแลรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญ

5.บริการหลังการขาย

อีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรมองข้ามคือบริการหลังการขายว่ามีการรับประกันหรือมีทีมช่างที่พร้อมลงพื้นที่ในการซ่อมหรือไม่ อย่างน้อยจะต้องมีทีมที่คอยให้ความช่วยเหลือหากเกิดปัญหาในการใช้งานเพื่อที่จะได้ช่วยแก้ไขและทำให้การผลิตชิ้นงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น

6.ความน่าเชื่อถือของผู้ขาย

ในยุคที่มิจฉาชีพกำลังระบาด คุณจะต้องตรวจสอบประวัติและคัดกรองผู้ขายมากยิ่งขึ้น การตรวจสอบหรือค้นหาการรีวิวของผู้ขายยิ่งเป็นสิ่งที่น่าทำเพื่อไม่ให้คุณตกเป็นเหยื่อได้ แต่หากกังวลในการหาผู้จัดจำหน่ายที่ไว้ใจได้ สามารถทักมาสอบถามกับ iMark ได้

ทั้งหมดนี้คือเทคนิดในการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตให้ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงแค่คุณรู้ความต้องการในการผลิตของธุรกิจคุณก่อนและหลังจากนั้นค่อยๆพิจารณาไปตามเทคนิคด้านบน

https://www.facebook.com/photo/?fbid=960344696098420&set=a.726969769435915

For more info 

Website : www.imark.co.th
Line       : @imark https://lin.ee/ljgeLtM
IG          : @imark.co.th
Tel         : 09-4224-6365 
Inbox    : https://m.me/iMarkEngineering/
E-mail   : info@imark.co.th

Share this post :